Cỏ nhọ nồi chữa viêm xoang

Khá nhiều người chia sẻ với chúng tôi rằng họ chữa viêm xoang nhanh nhờ cây nhọ nồi. trị bệnh viêm nhiễm xoang bằng cây nhọ nồi có khi khiến khá dài thân thể chưa hiểu và biết đến. Nhưng đây là bí quyết chữa nhiễm trùng xoang theo kinh nghiệm dân gian mà bạn nên áp dụng chúng để khác phục chứng bệnh về đường hô hấp khó chịu này cho những thành viên trong gia đình mình một cách chung thủy.
áp dụng các bài thuốc dân gian điều trị viêm nhiễm xoang luôn luôn là một biện pháp bạn cần dùng căn bản trước khi tìm đến một số chủng thuốc kháng sinh. Với nguyên liệu dễ kiếm, cách thức tuân thủ lại rất đơn giản mà lại đem lại những sự ưu việt to chính bởi thế không có vì đâu mà bạn lại không chấp hành biện pháp này để chữa trị cả.

Cây nhọ nồi còn được gọi với tên là cỏ mực (rau mực) có tên khoa học là Eclipta blab Hassk, thuộc họ cúc. Theo Đông y, cỏ nhọ nồi không chứa độc tố, có vị ngọt, chua, tính hàn có tác dụng cầm máu, bổ thận, ích âm. Thường được dùng để chữa trị can thận âm hư, sốt cao, chảy máu cam, mề đay….
Cũng nhờ nhũng đặc tính vốn có mà chủng cây mọc dại này có khi giú cho người bị bệnh giảm đi các biểu hiện như ho, sốt, tác nghẹt mũi và hỗ trợ chữa trị bệnh viêm xoang hiệu quả. Hãy cùng chấp hành theo những liệu pháp dẫn sau đây :
Bài thuốc chữa trị nhiễm khuẩn xoang bằng cây nhọ nồi
Chuẩn bị :
20g cỏ nhọ nồi,
20g bồ công anh,
16g kim ngân hoa,
16g Cam thảo, và 12g Củ rẻ quạt.
liệu trình chấp hành như sau

Đem tất cả một vài nguyên liệu trên đem rửa thật sạch, phơi khô rồi cho vào nồi sắc trong khoảng 20 – 30 phút.
Chia lượng nước thuốc uống khá dài lần trên 1 ngày, thường xuyên tuân thủ sắc 1 thang thuốc. sử dụng thuốc liên tiếp trong khoảng 3 – 5 ngày cổ họng sẽ dịu hẳn và chứng nhiễm trùng họng sẽ được cải thiện rõ rệt.
Ngoài việc kết hợp với một số chủng thuốc nói trên, người bị bệnh cũng có nguy cơ áp dụng đơn giản hơn để trị viêm xoang như dùng 12g nhọ nồi đem sắc với nước rồi sử dụng uống thay nước hàng ngày hoặc làm thành dạng viên uống hàng ngày cũng rất tốt.

Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc điều trị viêm xoang này, bạn cần lưu ý diều chỉnh lại chế độ ăn uống, loại bỏ một vài thói quen không tốt và vệ sinh sạch sẽ vùng mũi để bảo vệ xoang để quá trình dùng thuốc chữa được rút ngắn.

Previous
Next Post »