Cách phòng ngừa bệnh viêm xoang mũi

Bệnh lý viêm xoang mũi là bệnh lý thường gặp, có khả năng gây rất nhiều tác động có hại nếu không chữa bệnh kiên trì và đầy đủ. Chính do đó mọi người phải có một vài cách thức phù hợp để tránh xa và ngừa viêm nhiễm xoang phát lại. Bài viết sau đây, chúng tôi xin Bài viết hay một số bí quyết giúp phòng tránh và ngừa viêm xoang tái diễn.

1. Giữ ấm vùng cổ, ngực và mũi mỗi khi gió mùa về là phương thức vô cùng thiết thực để bảo vệ niêm mạc xoang trước nguy cơ lây lan bệnh.

2. Đối đến một vài người có cơ địa dị ứng, nên lưu tâm giữ cơ thể ngăn chặn tiếp xúc cho các yếu tố dị nguyên như: Phấn hoa, nấm mốc, nước hoa, thức ăn lạ, tương đối gia vị, nhiệt độ thay đổi. Để làm được điều này, các bạn cần thực hiện việc đeo khẩu trang khi đi ngoài đường hay sinh hoạt trong môi trường khói bụi. Không ăn thức ăn lạ, thức ăn chứa khá lâu gia vị tiêu ớt, mù tạt. Đặc biệt phải thường ngày vệ sinh nhà ở, chăn, gối, để hạn chế dị nguyên tích tụ gây dị ứng thường xuyên.

3. Áp dụng dạng dung dịch muối sinh lý để xịt rửa mũi mỗi ngày. Không sử dụng tay ngoáy mũi để phòng ngừa mang theo mầm bệnh vào trong mũi và ngăn chặn nguy cơ hệ lụy niêm mạc. Khi xịt rửa mũi, nước rửa được xì hết ra ngoài sẽ đem theo dị nguyên, khuẩn, tốt nhất không được hít ngược nước rửa mũi vào trong. do mũi thông với tai họng, phải nếu xì mũi quá mạnh có nguy cơ gây biến chứng hệ thống vòi nhỉ và tai có thể bị gây viêm nhiễm tai giữa.



4. Đối cho các nhân viên văn phòng, gia đình mỗi ngày áp dụng điều hòa cần chú ý: Không áp dụng điều hòa nhiệt độ quá thấp so tới nhiệt độ môi trường. Sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột khi di chuyển từ ngoài vào trong nhà hoặc từ trong gia đình ra ngoài khiến niêm mạc xoang dễ đang bị kích ứng, thương tổn. Nhiệt độ tối ưu khi áp dụng điều hòa dao động từ 27-28 độ. Ngoài ra nên có một máy tạo độ ẩm dạng phun hơi nước hoặc đơn giản là 1 chậu nước để trong phòng để tránh gây khô rát niêm mạc mũi.

5. Sử dụng thuốc khi có tình cảnh viêm xoang: sử dụng thuốc đúng cách thức là yếu tố tiên quyết để đẩy lùi bệnh viêm nhiễm xoang và ngừa bệnh lý nhiễm khuẩn xoang phát lại ở một vài lần sau. bệnh nhân nên thực hiện nhất định chỉ định của thầy thuốc trong thời gian trị bệnh, đặc biệt người bệnh vẫn phải cần xịt rửa mũi hàng ngày để toàn diện dị nguyên, thông thoáng mũi xoang. Không chỉ vậy, để phục hồi niêm mạc xoang sau những tác hại sinh lý, người mắc bệnh cần dùng các thảo dược duy trì trong khoảng thời gian dài giúp hỗ trợ phục hồi sinh lý hệ thống niêm mạc mũi xoang-đây là gốc rễ để ngăn ngừa bệnh lý viêm xoang phát lại.

Xem thêm: Thuốc hỗ trợ điều trị viêm xoang ông Điền


Previous
Next Post »