Những thực phẩm rất tốt cho da không thể bỏ qua


Các kiểu thực phẩm tốt cho da mà tôi giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn trừ diệt một vài vấn đề về da như mụn, bong tróc, sưng nhiễm khuẩn hay xỉn màu...

Thông thường, khi gặp các vấn đề về da, chúng ta gái có xu cách tìm tới mỹ phẩm để chữa bệnh bên ngoài mà quên rằng triệu chứng da xấu bắt đầu từ một số tác nhân như độc tính, thiếu khoáng chất, mất sắp xếp oxy hóa hay sưng viêm nhiễm đang diễn ra bên trong thân thể. do đó, mỹ phẩm chỉ là hướng tạm thời chứ khó lòng giúp bạn giải quyết vấn đề từ gốc rễ, chưa kể đến khả năng mắc kích ứng bởi vì áp dụng sản phẩm không hợp lý khiến da ngày càng nghiêm trọng hơn.
Vậy, phải làm thế nào? Thật may là có khá chủng thực phẩm tốt cho da từ bữa ăn thường ngày, không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp cải thiện một số vấn đề về da. dưới đây là danh sách các loại thực phẩm bạn phải ăn thường kỳ để sở hữu làn da mịn màng và sáng đẹp.

Chọn thực phẩm tốt cho da tùy theo từng dấu hiệu da

Với da mụn

Mụn là bệnh lý thường gặp khiến các bạn gái hao hụt tự tin lúc ra đường. Bạn có nguy cơ nhất quyết mụn bằng phác đồ bổ sung kẽm cho người. Kẽm là 1 trong một vài khoáng chất cần thiết nhất cho thể lực làn da, đặc biệt là da mụn bởi vì kẽm kiểm soát việc tiết dầu và sản xuất hormone sinh mụn. Ẳn nhiều thực phẩm giàu kẽm như hạt bí, gừng, hạt hồ đào, trứng và hàu, da bạn sẽ mịn màng lên từng ngày.

Với da khô
khi trời chuyển dần sang mùa lạnh, chắc hẳn một vài bạn gái sở hữu làn da khô sẽ rất khổ sở với hiện tượng da bong tróc từng mảng rất thiếu thẩm mỹ. Hãy tăng cường các chủng thực phẩm giàu chất béo an toàn như quả bơ, dầu olive hoặc dầu dừa để cung mức độ ẩm và giúp da tỏa sáng từ trong ra ngoài. Để đạt kết quả dưỡng ẩm lớn hơn, bạn có thể dùng một số nguyên liệu này để chế mặt nạ tại nhà.

Với da bị sưng viêm

Làm dịu làn da nổi mẩn, tấy đỏ bằng thực phẩm chứa khá omega-3 như cá hồi, cá chình, cải cụm xôi, hạt lanh hoặc hạt chia vào bữa ăn thường xuyên. Omega-3 có đặc tính kháng viêm nhiễm mạnh và điều tri công hiệu dấu hiệu sưng tấy da vì bệnh chàm, vảy nến, ửng đỏ vùng mặt hay viêm nhiễm da dị ứng đồng thời chữa bệnh lành những tác hại da các chứng bệnh này gây cho cho da. Để đạt công dụng hạn chế, bạn phải thêm 2–3 kiểu thực phẩm giàu omega-3 vào bữa ăn.

Với bọng mắt
Tuy có thời là xu phác đồ làm đẹp “hot” ở Hàn Quốc và một số nước châu Á nhưng sự thật là bọng mắt ít lúc giúp bạn trông đáng yêu hơn mà khiến khuôn mặt có vẻ lo âu, thiếu hụt sức sống. Bọng mắt thường góp mặt bởi vì ứ nước hoặc khó tiêu. vì thế, hãy thức tỉnh làn da bằng các chủng thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa và lợi tiểu tự nhiên như măng tây, cà rốt, dưa chuột và nên tây.

Với da xỉn màu
Vào mùa lạnh, da trở nên sạm màu hơn do tổn hại của thời tiết. Để lấy lại vẻ tươi tắn cho làn da, hãy tăng cường hấp thu vitamin C. Không chỉ giúp ra trắng sáng, rạng rỡ hơn, vitamin C còn làm mờ vết thâm, nám đồng thời giảm hệ lụy cùa môi trường lên da, giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh. Bạn dễ dàng tìm nhìn thấy vitamin C trong rất dài loại thực phẩm tốt cho da như cam, chanh, dâu, ớt chuông, bông cải xanh hoặc rau ngót.

Với da có tương đối nếp nhăn
Ai cũng muốn sở hữu làn da căng mịn, trẻ trung nhưng theo thời điểm, trên da sẽ góp mặt một số triệu chứng lão hóa đáng ghét. Hãy ưu ái những chủng thực phẩm tốt cho da giàu silica như dầu dừa, quả xoài, nên tây, boa-rô… để tái tạo nên một vài mô liên kết đứt gãy do tuổi tác, từ đó cải thiện nếp nhăn trên da.

Hơn thế, vitamin E cũng có khả năng giúp bạn “trì hoãn” quá trình lão hóa da bởi là chất chống oxy hóa tan trong mỡ đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào, giúp da trẻ trung hơn. Cà chua, hạt liệu trình dương, quả đào, mận khô đều là những loại thực phẩm chứa khá vitamin E mà bạn không phải bỏ qua.



Previous
Next Post »