15 thực phẩm rất tốt cho mắt


Đôi mắt phải vitamin A, C cũng như những axit béo omega 3, bioflavonoids, carotenoids, khoáng, axit béo và chất chống oxy hóa. một số chất dinh dưỡng cần lưu ý đó đều có trong các loại rau, quả từ tự nhiên.


Rau bina

Rau bina chứa vitamin A giúp bảo vệ giác mạc. Lutien trong rau bina bảo vệ mắt khỏi ánh sáng cực tím. Hợp chất Zeaxanthin trong lá rau bina bổ ích cho thị giác. thời kỳ uống nước ép rau bina tốt nhất là sáng sớm, lúc ấy dạ dày trống rỗng.

Cá hồi
một số chất thiết yếu hữu ích trong cá hồi có nguy cơ bảo vệ võng mạc và đề phòng mù lòa. Axit béo Omega-3 trong cá hồi giúp bảo vệ độ ẩm thiết yếu của mắt và chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng. các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nên ăn cá hồi ít nhất hai lần 1 tuần.

Cà rốt
Rau củ quả có màu cam như cà rốt chứa tương đối beta-caroten và chất chống ôxy hóa, giúp chống lại một số bệnh thoái hóa mắt như đục thủy tinh thể và bệnh võng mạc. Cà rốt giúp giác mạc khỏe mạnh và phòng ngừa quáng gà. ví như bạn không thích ăn sống cà rốt bởi quá cứng thì có thể bị ép lấy nước uống.

Việt quất
Quả việt quất giúp mắt khỏe mạnh nhờ thành phần chống oxy hóa, chống nhiễm khuẩn. Nó cũng chứa những chất vasoprotective và rhodopsin có tác dụng tái tạo tế bào, tăng thị lực. Chất anthocyanins có trong quả việt quất có nguy cơ hỗ trợ người tránh tắc nghẽn mao mạch, chủ động huyết áp.

Khoai lang
Khoai lang chứa rất dài vitamin A rất tốt cho đôi mắt, cải thiện thị lực. Vitamin A có ích cho người dính đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp. Khoai lang rất giàu kali, chất xơ và beta carotene có tác dụng tránh viêm vì vi rút hay vi khuẩn.

Ớt
Ớt giàu vitamin A và C, B6. Vitamin A duy trì thị lực. Vitamin C bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh. Vitamin B6 cũng như beta carotene, lycopene, lutein, zeaxanthi, có lợi cho mắt.

Quả óc chó
loại quả này chứa khá dài axit béo omega-3, kẽm, vitamin, dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa có tác dụng kháng nhiễm trùng, giúp mắt sáng, khỏe.


Trái cây này chứa lutien phòng ngừa sự thoái hóa điểm vàng, bệnh đục nhân mắt, đặc biệt ở người già. một số chất bổ khác có trong bơ như vitamin C, vitamin E, vitamin B6, beta carotene, đảm bảo thị lực tốt.

Bông cải xanh
Bông cải xanh rất giàu vitamin B2 và các kiểu dinh dưỡng giúp ngừa phòng tình cảnh đục tinh thể. hao hụt vitamin có thể gây cho nhạy cảm với ánh sáng, phiền não mắt, mờ mắt và viêm nhiễm. Bông cải xanh là lựa chọn tuyệt vời nhất để cải thiện dấu hiệu này. một số chất Phyto, Lutien và Zeaxanthin chống oxy hóa, bảo đảm sức đề kháng của mắt và duy trì thị lực, nhất là cơ thể già.

Dây tây
loại trái này chứa 1 lượng cao vitamin C giúp bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh và kháng nhiễm trùng tốt. Chất chống oxy hóa có trong dâu tây giúp phòng ngừa sự khô mắt, thoái hóa điểm vàng cũng như một số khuyết tật thị giác. phải tăng khẩu phần ăn có dâu tây để làm giảm nguy cơ khuyết tật mắt liên quan với tuổi tác.

Chocolate đen
Chất chống oxy hóa như flavonol hiện diện trong chocolate đen làm tăng lưu lượng máu tới võng mạc. Ẳn thường xuyên thực phẩm có flavonol, thị lực mắt tốt có thể kết luận ngay cả dưới ánh sáng mờ.

Lá và rau xanh
Rau bina có ích cho thị lực, giàu lutien và zeaxanthin. thường kỳ ăn rau bina, bạn sẽ giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Rượu vang đỏ
Rượu vang chứa các hợp chất flavonol tốt cho mắt. Bạn có nguy cơ uống rượu vang đỏ khá nhiều lần trong tuần, nhưng cần điều độ. Nó còn tốt cho tim và làm giảm nguy cơ một số bệnh khác.

Cà phê và trà
Cà phê và trà có nguy cơ giúp làm giảm khô mắt. tuy vậy cần áp dụng cà phê, trà vừa nên để phòng ngừa một vài tác dụng phụ khác.

Đậu mắt đen
kiểu hạt này chứa khá dài kẽm, khoáng chất cần lưu ý cho võng mạc cũng như duy trì những động mạch ở nhãn cầu. Kẽm giúp ngăn ngừa tình huống mất thị lực cũng như đục thủy tinh thể.


Previous
Next Post »