Viêm xoang ở người già


Bệnh viêm xoang là căn bệnh của mọi lứa tuổi, kể cả người già. Mỗi lứa tuổi khác lạ, với một số đặc điểm sinh lý, bệnh lý rối loạn sẽ có một vài đặc điểm riêng của bệnh. Hiểu biết một số điểm xáo trộn này sẽ giúp bạn và cơ thể thân tránh được viêm xoang. Vậy ở cơ thể lớn tuổi, viêm nhiễm xoang có một vài điều gì nên lưu ý? Mời bạn Tìm hiểu bài viết sau đây.




Đặc điểm viêm nhiễm xoang ở người cao tuổi

Ở người lớn tuổi, sự lão hóa xảy ra ở mọi cơ quan, cơ quan, bao gồm cả đường hô hấp. Đầu mũi thường mắc gục xuống do một số sụn vùng này yếu đi, làm hẹp đường không khí đi qua. các tuyến tiết nhầy mang teo lại, lượng dịch tiết ra giảm đi làm mũi xoang bị khô. Cùng với việc hệ thống lông chuyển (có tác dụng đẩy một số dị vật như bụi bẩn ra khỏi đường hô hấp) hoạt động kém đi, sự bảo vệ niêm mạc mũi xoang dính giảm đáng kể, niêm mạc trở phải mong manh, dễ mang tác hại.
thân thể già thường mang những kiểu bệnh mạn tính khác, nhất là tiểu đường, viêm phế quản mạn tính,… phải thể lực suy nhược khá nhiều, hệ thống miễn dịch yếu kém, dễ dính vi khuẩn, siêu vi đột kích. Sự suy giảm sinh hoạt của các tế bào bảo vệ (các kiểu bạch cầu) cũng như một vài phản ứng miễn dịch khác còn khiến cho những hiện tượng viêm nhiễm xoang ở cơ thể to tuổi trở cần mờ nhạt, khó kết luận, dễ nhầm lẫn với các bệnh khác của người già. Mặt khác, việc nằm viện điều trị một số bệnh của thân thể to tuổi còn khiến họ dễ mắc lan truyền một vài chủng vi rút phòng khám, vốn kháng khá nhiều kiểu kháng sinh.

Việc chấp hành trị bệnh ở cơ thể lớn tuổi cũng gặp khá lâu vất vả, có khi vì trí nhớ giảm sút, chưa được quan tâm đầy đủ hoặc dính phối hợp các bệnh khác.

một vài chủng thuốc dùng để chữa trị nhiễm khuẩn xoang cho người già cũng nhất quyết hơn bởi một số phản ứng phụ có thể bị gặp hệ lụy tới sức đề kháng cơ thể già tương đối hơn, sự tương tác với những thuốc trị bệnh các bệnh khác cũng tương đối hơn.

Chữa viêm xoang ở người già

Tuy có khá lâu điểm bất thường nhưng phương pháp chữa viêm xoang ở thân thể lớn tuổi căn bản vẫn tương tự như ở thân thể mới lớn. trị bệnh nội khoa được lời khuyên trong phần lớn một số giả dụ với các nhóm thuốc thường dùng:
Kháng sinh: áp dụng đường uống, nhằm loại trừ các nguyên nhân gây bệnh bởi vì virus, đồng thời phòng ngừa siêu vi nhân thuận lợi xoang mũi mang bệnh mà đột kích. Thuốc thường được kê như: cefalosporin thế hệ 3 (cefuroxim,…), nhóm quinolon (ciprofloxacin,…),… Trong mọi trường hợp, bệnh nhân nên chấp hành đúng lời khuyên của bác sỹ, dùng đúng thuốc, đúng liều, đủ giai đoạn, chỉ ngừng thuốc lúc có những tình trạng lạ, một số tác dụng không mong muốn và điều này đã được thông báo với bác sỹ trị bệnh, phòng ngừa tự ý áp dụng thuốc, bỏ thuốc khiến virus kháng thuốc tăng sinh, việc chữa trị trở phải khó khăn hơn.

Corticoid: bởi vì lúc sử dụng đường uống, corticoid tạo nên rất nhiều tác dụng phụ: tăng huyết áp, tiểu đường, loãng xương, phù,… nên nhóm thuốc này thường được dùng dưới dạng xịt tại chỗ. một số loại thuốc hay được lời khuyên như: budesonid, fluticason, beclomethason,… bởi có công dụng và độ sử dụng biện pháp bảo vệ rất nhiều lớn. khi có hiện trạng chảy máu cam sau khi áp dụng thuốc xịt, đối tượng mắc bệnh nên liên hệ với bác sỹ để chuyển sang kiểu thuốc khác. Để đảm bảo kết quả, trước lúc xịt mũi, người bệnh cần rửa sạch mũi và lắc đều lọ thuốc trước khi xịt. Mặc dù dạng xịt đã tuyệt đối những tác dụng phụ, đối tượng mắc bệnh không phải tự ý dùng thuốc trong thời gian dài và nên xét nghiệm thể trạng định kỳ để sớm thấy và kiểm soát các tác dụng phụ có khi gặp.
Kháng histamin: loratadin, fexofenadin, cetirizin,… có khi được kê phối hợp với corticoid để làm tăng hiều quả trị bệnh. Ở người lớn tuổi nên khống chế sử dụng các thuốc kháng histamin thế hệ 1 như promethazin, chlorpheniramin,… bởi có khi gây buồn ngủ, hoang mang, lú lẫn, bí tiểu, tụt huyết áp,…
Kháng nhiễm khuẩn, giảm đau: có khi áp dụng đường tại chỗ hay đường uống.
Sự lão hóa và những bệnh lý toàn thân đi kèm khiến cho việc dự đoán và chữa bệnh bệnh nói chung, trong đó có nhiễm trùng xoang trở phải khó khăn. cho nên, ở lứa tuổi này, việc tuân thủ các hướng khống chế bệnh trở nên rất cần lưu ý và nên được hiện tối đa. một đời sống nhàn nhã, vui vầy bên con cháu và được người thân quan tâm chăm sóc giúp cơ thể lớn tuổi có suy nghĩ khỏe mạnh cũng là một hướng phòng bệnh hữu hiệu.

Previous
Next Post »