Cách phòng ngừa bệnh viêm xoang mà bạn cần biết

Bệnh lý viêm xoang mũi là căn bệnh thường gặp, có thể gây rất dài di chứng sự thay đổi nếu không chữa bệnh kiên trì và đầy đủ. Chính vì thế chúng ta nên có một số phương hướng thích hợp để phòng tránh và ngừa nhiễm trùng xoang tái phát. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin Bài viết hay những bí quyết giúp phòng bệnh và ngừa viêm xoang phát lại.


1. Giữ ấm vùng cổ, ngực và mũi mỗi khi gió mùa về là biện pháp vô cùng thiết thực để chăm sóc niêm mạc xoang trước nguy cơ lan truyền căn bệnh.

2. Đối đến một số người có cơ địa dị ứng, nên lưu ý giữ cơ thể ngăn chặn tiếp xúc với một vài tác nhân dị nguyên như: Phấn hoa, nấm mốc, nước hoa, thức ăn lạ, rất nhiều gia vị, nhiệt độ sửa đổi. Để làm được điều này, mọi người nên thực hiện việc đeo khẩu trang khi đi vệ sinh đường hoặc vận động trong môi trường khói bụi. Không ăn thức ăn lạ, thức ăn chứa khá nhiều gia vị tiêu ớt, mù tạt. Đặc biệt cần mỗi ngày vệ sinh nhà ở, chăn, gối, để ngăn chặn dị nguyên tích tụ gây dị ứng thường ngày.

3. Dùng dạng dung dịch muối sinh lý để xịt rửa mũi thường xuyên. Không dùng tay ngoáy mũi để phòng tránh mang theo mầm bệnh lý vào trong mũi và hạn chế nguy cơ biến tướng niêm mạc. Khi xịt rửa mũi, nước rửa được xì hết ra ngoài sẽ đem theo dị nguyên, vi khuẩn, tốt nhất không được hít ngược nước rửa mũi vào trong. bởi mũi thông với tai họng, cần nếu xì mũi quá mạnh có khả năng gây nguy hiểm hệ thống vòi nhỉ và tai có khả năng gây nhiễm trùng tai giữa.


4. Đối đến những nhân viên văn phòng, nhà thường xuyên áp dụng điều hòa nên chú ý: Không dùng điều hòa nhiệt độ quá thấp so với nhiệt độ môi trường. Sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột khi di chuyển từ ngoài vào trong nhà hay từ trong nhà ra ngoài khiến niêm mạc xoang dễ mang kích ứng, thương tổn. Nhiệt độ tối ưu khi áp dụng điều hòa dao động từ 27-28 độ. Hơn thế nữa cần có 1 máy tạo độ ẩm dạng phun hơi nước hay đơn giản là 1 chậu nước để trong phòng để ngăn chặn gây khô rát niêm mạc mũi.

5. Sử dụng thuốc khi có dấu hiệu viêm nhiễm xoang: sử dụng thuốc đúng hướng là yếu tố tiên quyết để đẩy lùi bệnh viêm xoang và ngừa bệnh lý nhiễm khuẩn xoang tái phát ở một vài lần sau. người mắc bệnh cần tuân thủ hạn chế lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa trong thời điểm chữa, đặc biệt bệnh nhân vẫn cần phải xịt rửa mũi định kỳ để trừ diệt dị nguyên, thông thoáng mũi xoang. Không chỉ vậy, để phục hồi niêm mạc xoang sau một vài di chứng sinh lý, bệnh nhân cần áp dụng các thảo dược duy trì trong khoảng cấp độ dài giúp hỗ trợ phục hồi sinh lý hệ thống niêm mạc mũi xoang-đây là gốc rễ để khống chế căn bệnh nhiễm khuẩn xoang quay trở lại.


Previous
Next Post »