BÀI THUỐC QUÝ TỪ DÂN GIAN TRỊ VIÊM XOANG

viêm xoang là một căn bệnh mãn tính xảy ra ở tương đối thân thể hiện nay. Ở nước ta, nơi có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm là điều kiện thuận tiện tới bệnh lý phát triển và phát lại. Trong số một vài nguyên nhân gây bệnh nhiễm khuẩn mũi viêm xoang có liên quan trực tiếp tới nặng hơn thời tiết. Đặc biệt, khi mùa đông đang tới gần là lúc một số đối tượng mắc bệnh cảm thấy sợ hãi về các tình trạng viêm nhiễm xoang quay lại. Để giúp chúng ta giảm nhẹ lo ngại về bệnh trong mùa đông này, xin giới thiệu bài thuốc từ dân gian trị nhiễm khuẩn mũi nhiễm khuẩn xoang cực kỳ đơn giản, công dụng.

Bài thuốc từ của gừng tươi và củ hành khô được coi là sự kết hợp hoàn hảo, đơn giản nhất nhưng có hiệu nghiệm điều trị rất cao. Bạn hãy chuẩn mắc sẵn nguyên liệu để cùng thực hiện bài thuốc này nhé.


Tác dụng chữa bệnh viêm nhiễm mũi viêm xoang của gừng và củ hành khô

Gừng tươi và hành khô không chỉ là 2 loại nguyên liệu dùng làm gia vị quen thuộc và không thể hao hụt dùng để chế biến món ăn thường xuyên mà nó còn có tác dụng trị bệnh rất hiệu quả. Từ xua, dân gian đã biết áp dụng gừng hay uống trà gừng để giảm đau bụng, cải thiện tiêu hóa,….; áp dụng củ hành khô để giảm đau, trị vết côn trùng cắn.

Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, đi vào một số kinh phế, tỳ, vị, thận và đại tràng, có tác dụng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch, là 1 vị thuốc dùng để chữa trị rất dài bệnh như giảm khó chịu khi mắc đau dạ dày, điều trị đau bụng kinh, chống ung thư,… Cần thiết, không thể không nói tới tác dụng thông mạch, thông huyết, kháng viêm công dụng. Chính cho nên, gừng được áp dụng tốt cho người bị bệnh viêm nhiễm xoang.

Hành khô cũng là 1 vị thuốc trong Đông y được dùng để phòng và trị bệnh nhiều bệnh. Cũng như tỏi, hành khô có tác dụng kháng khuẩn, loại bỏ virut, sát trùng và chống viêm công dụng. Nhờ thế, củ hành khô cũng có tác dụng trị nhiễm trùng xoang, giúp thông mũi.

biện pháp dùng bài thuốc từ gừng và hành khô trị viêm xoang


– Chuẩn mắc nguyên liệu gồm gừng và hành khô. Gừng đem rửa thật sạch (có thể bỏ gọt vỏ hoặc không), hành bóc lớp vỏ ngoài để không bị bẩn, rửa sạch rồi để tới hết nước.

– Đem cả 2 thứ giã nguyễn hay xay lấy nước cốt, trộn đều chứng đến nhau

– tới nước cốt vào bảo quản trong một chiếc lọ có nắp (như lọ thuốc xịt mũi để tiện sử dụng)

Khi mũi có các hiện tượng tái phát của bệnh như nghẹt mũi, chảy nước mũi,…, bạn áp dụng nước thuốc đó nhỏ vào mũi. tuân thủ đều đặn ngày 3 – 5 lần, liên tục trong khoảng 2 tuần sẽ giúp tri nhiễm trùng xoang rất hiệu nghiệm.

với bài thuốc đơn giản này, bạn có khi tuân thủ một cách thức dễ dàng. Vào mùa đông, hãy tuân thủ và để sẵn chúng trong túi khi nên áp dụng nhé, rất công dụng và chung thủy.


Previous
Next Post »