Chữa viêm xoang cho trẻ em theo phương pháp dân gian

Từ xa xưa, dân gian đã có một số bài thuốc hay để chữa viêm xoang ở trẻ nhỏ một cách hiệu quả.
Bệnh viêm xoang ở trẻ em trường hợp không được chữa trị triệt để có nguy cơ dẫn tới các chuyển biến nặng nề cũng như sự thay đổi đến cuộc sống mỗi ngày của trẻ. Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây y, trong dân gian còn lưu truyền nhiễm tương đối bài thuốc hay, đơn giản, dễ tìm có tác dụng đoạn tuyệt căn bệnh này, một vài mẹ có thể nên đọc.

Một vài bài thuốc dân gian điều trị nhiễm trùng xoang cho trẻ

sử dụng gừng với củ hành:

Mẹ cạo gừng, bóc vỏ tỏi, rửa sạch rồi giã cả hai kiểu thảo dược này, lấy nước, trộn đều với nhau, áp dụng nước đó nhỏ mũi cho nhỏ, hàng ngày khoảng 3 – 5 lần trong 2 tuần.
tình huống bé dính nhiễm khuẩn xoang bởi vì nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, bé bị ho rất nhiều, mẹ có thể bị Bài nên đọc phác đồ sau để giúp không lớn đỡ ho: lấy củ gừng tươi rửa sạch, nướng trên bếp tới khi cháy sém, sau đó để nguội, lột vỏ rồi đem giã không lớn cho ra nước, đổ thêm chút nước sôi vào chỗ gừng vừa giã (để nước gừng loãng bớt cho trẻ dễ uống), đợt 1 lát cho gừng tan vào nước rồi chắt bỏ bã gừng, hòa bổ xung chút mật ong rồi cho không lớn uống. giả dụ bé ho khá lâu, có thể bị cho không lớn uống hai lần ban ngày, hai lần ban đêm. nếu nhỏ mắc viêm nhiễm họng, cảm lạnh,… mẹ có thể bị nầu cháo cho trẻ ăn sẽ chóng khỏi.

Mật ong và tỏi:

Lấy tỏi bóc vỏ, rửa sạch, giã không lớn lấy nước, đem hòa với mật ong (lượng mật ong bằng hai lần lượng nước tỏi). thường ngày, mẹ rửa sạch mũi cho bé bằng nước muối sinh lý rồi lau khô, sau đó lấy tăm bông nhúng vào dung dịch trên, cho vào từng bên mũi của nhỏ cho không lớn ngửi. hàng ngày làm từ 3 – 4 lần, trong khoảng 7 – 8 ngày.

Mộc nhĩ và đường phèn:

Một số bé thích ăn đồ ngọt chắc sẽ thích liệu pháp làm này. Mẹ lấy mộc nhĩ, ngâm nước một lát rồi cạo sạch, cắt bé, cho vào bát cùng với 1 lượng đường phèn, đem chưng liệu trình thủy khoảng 15 phút (có thể hấp trong nồi cơm), sau đó lấy ra, để nguội bớt rồi cho nhỏ ăn. Mẹ cho bé ăn kiên trì khoảng một tháng không lớn sẽ đỡ.

Hoa ngũ sắc:

Hoa ngũ sắc là chủng hoa mọc hoang dại, tuy thế lại chứa trong mình lượng tinh dầu cao, có tác dụng chống phù nề, chống nhiễm trùng, dị ứng, tốt cho người bệnh nhiễm khuẩn xoang .
Để áp dụng hoa ngũ sắc chữa cho bé, trước tiên, mẹ lấy khoảng 10 bông hoa ngũ sắc tươi, rửa thật sạch cho hết những bụi bẩn bám xung quanh, để ráo nước. Sau đó đem giã không to, ngâm với 10ml cồn 70 độ rồi lọc sạch, chắt lấy nước được dung dịch màu xanh.
hàng ngày, mẹ lấy bông (với trẻ bé sử dụng tăm bông) nhúng vào dung dịch trên, cho vào lỗ mũi từng bên để trẻ ngửi khoảng 10 phút. Mẹ lưu tâm lúc lấy hoa về phải rửa thật sạch, đồng thời phải bảo quản dung dịch cẩn thận, tránh để dính bụi bẩn, siêu vi rơi vào, có thể khiến trẻ mắc nặng thêm.

Chăm sóc nhỏ dính viêm xoang

Bên cạnh việc sử dụng thuốc đông y hay tây y, mẹ có khả năng giúp không to chóng khỏi cũng như giảm bớt các hiện tượng của bệnh bằng các biện pháp dưới đây.
Rửa mũi cho trẻ hàng ngày bằng nước muối sinh lý, nhất là sau lúc không to tiếp xúc với lạnh, đi đường bụi bặm, hít phải khói, bụi,…
Cho không lớn xông hơi: mẹ có nguy cơ đun nước lá cho nhỏ tắm hoặc xông hơi. một vài kiểu lá được áp dụng là các kiểu lá chứa khá dài tinh dầu: bạc hà, chanh, bưởi, sả,… ví như để xông hơi, sau lúc đun nước, mẹ múc nước ra bát to rồi cho không lớn cúi mặt xuống bát nước nóng, trên đầu có thể phủ 1 khăn tắm lớn, với trẻ bé có khi cho trẻ vào phòng tắm kín, mẹ bế không lớn trên tay hay cho không lớn ngồi dưới sàn có trải khăn, khoác khăn tắm quanh cơ thể bé. Xông hơi giúp làm giảm một vài tình cảnh do tắc nghẽn dịch mũi gây nên, khiến không lớn thông mũi, dễ chịu. tuy vậy, một số mẹ cũng cần lưu ý, trông chừng để trẻ tránh bị bỏng.
nhất quyết để trẻ tiếp xúc với bụi bặm, hơi, khí độc,… khống chế cho không to yêu hít phải khói thuốc lá. Mỗi khi ra đường, tới một vài nơi rất dài khói bụi, ô truyền, mẹ cần cho bé đeo khẩu trang.
Luôn đeo khẩu trang cho trẻ lúc ra ngoài đường
Bổ sung chế độ ăn của trẻ: mẹ cần bổ sung một vài chủng thực phẩm chứa rất dài vitamin A, C giúp trẻ tăng sức khỏe cũng như bảo vệ niêm mạc của trẻ: hoa quả tươi, rau xanh, gan động vật, trứng, sữa, cá,… Mẹ cũng có khi bổ xung các chủng thực phẩm có chứa kháng sinh tự nhiên: gừng, tỏi, hành,… trong bữa ăn, điều này không chỉ giúp hương vị món ăn tăng cường đậm đà, ngon miệng khiến nhỏ ăn ngon hơn mà còn giúp tăng thể lực cho không to yêu.
Không nên cho không lớn uống những loại nước ngọt chứa soda, sinh tố, nước ép trái cây chứa khá nhiều đường. Chúng khiến cho mũi nhầy đặc lại, việc toàn diện trở cần khó khăn.

Xem thêm: Thuốc hỗ trợ điều trị viêm xoang ông điền

Bệnh viêm xoang , nhất là ở trẻ nhỏ, giả dụ chữa trị không đúng phương pháp dễ để lại ảnh hưởng không tốt cho thể lực. bởi thế, lúc phát hiện nhỏ nhà mình dính nhiễm khuẩn xoang , các mẹ nên đưa không to đến những nơi khám bệnh để có lời khuyên của bác sỹ. Trước lúc mẹ muốn sử dụng bất kỳ cách nào để chữa trị bệnh cho không lớn cũng phải Tham khảo ý kiến bác sỹ, tránh áp dụng thuốc bừa bãi gây nên một số tác động đáng tiếc.


Previous
Next Post »