Các thực phẩm hỗ trợ tăng trí nhớ cho não

Các nhà khoa học đã khám phá và chứng minh được rằng một vài kiểu thực phẩm và trái cây như táo, sơ ri, hành tím, trứng …có chứa các chất chống Oxy hóa Quercetin và chất có lợi cho não anthocyanin. Đây là những thực phẩm có sự ưu việt tăng trí nhớ hiệu nghiệm.
Táo chứa hàm lượng Quercetin cao
Quericetin - một chất chống ôxy hóa, có tác dụng chống lại bệnh giảm sút trí nhớ Alzheimer, giúp bồi bổ tim, ngừa phòng biến chứng tim mạch... Quercetin được tìm dự đoán khá nhiều nhất trong vỏ táo, rồi mới tới phần thịt của táo. Đối với táo đỏ còn chứa Anthocyanin - hợp chất tốt cho não.
Sơri có chứa anthocyanin bổ ích cho não
Sơ ri cũng có vỏ màu đỏ thắm như táo, trái sơri chứa tương đối Anthocyanin có ích cho não.
Hành tím chứa Anthocyanin và Quercetin.
Hành tím là một trong những gia vị cần lưu ý ở những bữa ăn, hành được xem là phương thuốc dân gian giúp bồi bổ và tăng cường trí nhớ.
Dâu tây giúp bảo vệ não
Dâu tây giúp bảo vệ não giảm nguy cơ tăng sinh bệnh suy giảm vai trò ở cơ thể của người cao tuổi. Dâu tây chứa Folate - một loại Vitamin giúp làm giảm lượng Homocysteine có ở trong máu. Mà theo tìm hiểu cho biết, có quá nhiều Homocysteine trong máu sẽ làm di chứng tế bào não và gây bệnh Alzheimer.
Cải khóm xôi có chứa Quercetin giúp bồi bổ trí nhớ
Rau chân vịt – một tên gọi khác của cải khóm xôi có chứa Quercetin giúp bồi bổ trí nhớ, là nguồn cung cấp Omega-3 và Acid Folic giúp phòng ngừa bệnh tim, giảm nguy cơ đột quỵ. Ẳn cải cụm xôi còn giúp tăng cường cơ bắp, giúp thân thể khỏe mạnh.
Củ cải đỏ chứa hợp chất giúp tăng cường trí nhớ
Giống như như công dụng của hành tím, trong củ cải đỏ có Anthocyanin - hợp chất giúp thêm trí nhớ.
Lòng đỏ trứng giàu Colin
Colin được giới khoa học đánh giá là loại chất tuyệt vời đối với não bộ. một số thực phẩm như cá, gan, trứng đều giàu Colin. Colin gây hậu quả đến một số hệ trong cơ thể, được dùng như thuốc để bổ sung sinh hoạt của một số tế bào gan. Chất Colin gây bất thường tốt tới trí nhớ, đặc biệt tới cơ chế "ghi nhớ" của bộ nhớ.
Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa có chứa nhiều chất Colin nhất, trong một lòng đỏ trứng, có gần 500mg chất Colin. Tuy thế, chỉ có lòng đỏ trứng "ốp la" mới dính lại khá nhiều Colin, trường hợp trứng chiên chín thì lượng Colin trong lòng đỏ không còn nhiều nữa.
Nho giúp não bộ hoạt động công dụng
Chất đường đặc biệt trong quả nho có thể cung cấp nguồn năng lượng giúp não bộ sinh hoạt công hiệu. Nho đỏ, tím, hoặc đen đều chứa Quercetin và Anthocyanin, một số chất giúp tăng cường trí nhớ.
Chuối giầu Serotonin
Trong 100g chuối chứa một,7mg Serotonin. Đây là Hormone quan trọng cho não, giúp bạn chống lại mệt mỏi và tập trung tốt.
Sữa chua chứa 2 chủng Axit Amin quan trọng
Trong sữa chua có chứa hai kiểu Axit Amin quan trọng là Tryptophan và Tyrosine. Tryptophan có tác dụng thư giãn não sau những giờ làm việc căng thẳng, Tyrosine giúp não năng động hơn. Hơn thế nữa còn có nhiều trong sữa, phô mai, thịt, cá, hạt phương hướng dương, hạt bí đỏ, mè, đậu phộng, tảo Spirulina.
 
Con hàu chứa tương đối kẽm tốt cho não
Trong thịt hàu chứa rất nhiều chất kẽm, là chất rất cần lưu ý cho trí não. thiếu kẽm sẽ gây suy yếu sinh hoạt của não, dẫn đến tình cảnh mơ màng thiếu hụt tập trung, bất ổn vị giác và khứu giác.
Cá chứa chất làm tăng trí nhớ thông minh
Trong một số loại cá béo như cá ba sa, cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi có nhiều chất Omega-3 là chất làm tăng trí thông minh. Để sinh hoạt trí não được tốt thì mọi người nên ăn ít nhất ba lần cá trong tuần.

Previous
Next Post »